Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

Đánh giá giám sát công ty Dona Techno



Đánh giá chứng nhận Công ty Bảy Luật













Khái niệm Quản lý chất lượng

* Khái niệm Quản lý chất lượng:
QLCL là tập hợp các hoạt động chức năng quản lý chung nhằm đề ra các chính sách, mục tiêu và trách nhiệm, và thực hiện chính bằng biện pháp như hoạch định chất lượng, kiểm soát chất lượng, bảo đảm chất lượng và cải tiến trong khuôn khổ hệ thống chất lượng.
Theo ISO 9000:2015: QLCL là các hoạt động có phối hợp để định hướng và kiểm soát một tổ chức về chất lượng.
Việc định hướng và kiểm soát về chất lượng nói chung bao gồm: lập chính sách chất lượngmục tiêu chất lượng, hoạch định chất lượng, kiểm soát chất lượng, đảm bảo chất lượng  và cải tiến chất lượng).
* Hoạch định mục tiêu chất lượng: Một phần của quản lý chất lượng tập trung vào việc lập mục tiêu chất lượng và qui định các quá trình tác nghiệp cần thiết và các nguồn lực có liên quan để thực hiện các mục tiêu chất lượng.
Cụ thể:
 Xác lập Chính sách và mục tiêu chất lượng.
 Xác định khách hàng.
Xác định nhu cầu và đặc điểm nhu cầu.
Phát triển các đặc điểm của sản phẩm (thiết kế).
Phát triển quá trình có khả năng tạo ra những đặc điểm của sản phẩm.
Chuyển giao các kết quả của hoạch định cho bộ phận tác nghiệp.
* Kiểm soát chất lượng:
Một phần của quản lý chất lượng tập trung vào thực hiện các yêu cầu chất lượng.
Cụ thể:
Tổ chức các hoạt động nhằm tạo ra sản phẩm có chất lượng theo yêu cầu.
Đánh giá việc thực hiện CL trong thực tế (đo lường).
So sánh CL thực tế với kế hoạch để phát hiện ra sai lệch
Tiến hành các hoạt động cần thiết để khắc phục các sai lệch (giảm các điểm KPH) .
* Đảm bảo chất lượng:
Một phần của quản lý chất lượng tập trung vào cung cấp lòng tin rằng các yêu cầu chất lượng sẽ được thực hiện.
Cụ thể:
Theo dõi, giám sát việc kiểm soát chất lượng.
Đảm bảo chất lượng SP đạt/đáp ứng yêu cầu.
Đảm bảo tính ổn định của chất lượng SP.
Tạo dựng và duy trì lòng tin với các bên liên quan
* Cải tiến chất lượng:
Một phần của quản lý chất lượng tập trung vào nâng cao khả năng thực hiện các yêu cầu chất lượng.
Cụ thể:
Kiểm tra, đánh giá hệ thống.
Thu thập thông tin phản hồi.
Khắc phục các tồn tại, nỗ lực ngăn ngừa SKPH tiềm ẩn.
Phát triển SP mới, đa dạng hoá SP.
Thực hiện công nghệ mới.
Thay đổi quá trình nhằm giảm khuyết tật .

Chuyên gia đánh giá

Chuyên gia là thuật ngữ chỉ về những người người được đào tạo theo hướng chuyên sâu có kinh nghiệm thực hành công việc và có kỹ năng thực tiễn, lý luận chuyên sâu về một lĩnh vực cụ thể hoặc có hiểu biết vượt trội so với mặt bằng kiến thức chung.
Các chuyên gia có thể tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp (thông qua việc cho ý kiến, tham vấn) vào một công việc hay một lĩnh vực cụ thể. Một trong những đặc điểm quan trọng để nhận dạng chuyên gia so với các chuyên viên, đồng nghiệp thông thường là:
Kỹ năng, nghề nghiệp vượt trội đồng nghiệp.
Trong công việc luôn cho kết quả chính xác.
Tinh thông nghiệp vụ, am tường về công việc đang làm.
Được tổ chức có thẩm quyền thừa nhận hoặc công nhận bằng văn bản.
Có khả năng tư vấn thông thạo trên một vài lĩnh vực cụ thể.
Chuyên gia đánh giá hệ thống quản lý (ISO, HACCP,…) là những người có kinh nghiệm và kỹ năng trong việc đánh giá các hệ thống quản lý. Có khả năng đào tạo/tư vấn cho các doanh nghiệp áp dụng và vận hành hệ thống một cách bài bản nhất.
Công việc của một chuyên gia khi đi đánh giá một hệ thống là xem xét việc áp dụng các tài liệu theo yêu cầu của hệ thống đó vào thực tế công việc của doanh nghiệp để từ đó đưa ra nhận xét về việc có đạt yêu cầu hay không của việc áp dụng hệ thống.
Vietcert là một trong những tổ chức hàng đầu về đánh giá chứng nhận sự phù hợp đối với tất cả các loại hệ thống ISO 9001, ISO 14001, 22000, HACCP,... Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và có trình độ cao. Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tin tưởng khi lựa chọn Vietcert là tổ chức đánh giá chứng nhận.