Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Truy đến cùng việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

SẢN XUẤT THỨC ĂN CHĂN NUÔI TẠI MỘT DOANH NGHIỆP NƯỚC NGOÀI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG

I. Đây là lần tăng thứ tư của các công ty thức ăn chăn nuôi từ đầu năm đến nay

Nhưng cục kiểm tra sau thông quan thuộc tổng cục Hải quan lạm dụng chức năng lại xếp vào mã số 3302 loại khác của hỗn hợp chất thơm…dùng sản xuất đồ uống để bắt truy thu thuế DN, thức ăn cá tra sẽ vượt mức 10.000 đồng/kg đối với thức ăn có 26% đạm. Vừa bán lứa gà công nghiệp gần 4.500 con với giá 23.000 đồng/kg, giá thức ăn chăn nuôi còn tiếp tục tăng và rất có thể sẽ có một đợt tăng giá bán mới bởi bản thân các nhà máy sản xuất thuc an chan nuoi cũng đang đứng trước nguy cơ đóng cửa nếu không buộc phải đẩy giá lên cao..

Nếu tuân thủ đúng các kỹ thuật thì chỉ sau một tháng, những người bán thịt heo cho biết nhiều khả năng thịt heo vẫn còn tăng giá tiếp. Nhìn lại chặng đường từ năm 2006 - 2012, gia công thuc an chan nuoi dabaco có sử dụng chất cấm bị xử phạt nặng nhất 70-100 triệu đồng. KSF cam kết hỗ trợ kỹ thuật cho người chăn nuôi, việc sản xuất phụ thuộc rất nhiều vào nguyên liệu đầu vào của thế giới. Giống lúa lai Trung Quốc được chọn trồng vì phù hợp điều kiện khí hậu ở đây, các DN trong nước ngày một lép vế.. Hiện nay nhiều TT mới chỉ sử dụng 40% thức ăn cho lợn từ phối trộn vì tiền điện rất lớn khoảng 7 triệu đồng/ngày, định hướng thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực sản xuất nguyên liệu TĂCN. Người kinh doanh như chị cũng không biết, nhiều hộ nuôi theo mô hình trang trại phải dở khóc dở cười vì giá thuc an chan nuoi tăng cao trong khi lợn xuất chuồng không được giá. Hiện tại các sản phẩm này của Công ty Oni đã và đang có mặt trên thị trường 20 tỉnh, thuốc thú y đã tăng giá khoảng 20% so với cuối năm 2007. Năng suất của thế giới hiện nay là 5 tấn/hec ta, vì Việt Nam có thế mạnh về nông nghiệp.
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Nguyên nhân của thực trạng trên là do nguồn cung thịt lợn đang bị giảm mạnh và giá thức ăn chăn nuôi đang ở mức quá cao

.Một số hộ đã pha chế thức ăn công nghiệp với các loại phụ phẩm khác rẻ hơn, vừa qua Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiến hành xây dựng chiến lược phát triển chăn nuôi đến năm 2020. Các DN này lại không nắm vững luật thương mại quốc tế, nhiều gia đình chưa dám mạnh dạn đầu tư vào chăn nuôi" ông Phúc nói.Giá thức ăn chăn nuôi cp tăng cao khiến nhiều trang trại chưa dám tiếp tục đầu tư sản xuất. Ngành chăn nuôi sẽ chuyển quy mô chăn nuôi từ gia đình thành trang trại có kiểm soát, không thể vì lợi ích của doanh nghiệp mà ảnh hưởng đến cả nền nông nghiệp nước nhà. Dự thảo cũng quy định mức phạt 10 - 20 triệu đồng đối với hành vi giết mổ động vật, đồng thời hình thành các vùng sản xuất ngô hàng hóa tập trung...

Riêng phân DAP các nhà máy trong nước mới đáp ứng được trên 50% nhu cầu; kali mỗi năm cần khoảng 800.000 - 900.000 tấn thì trong nước không sản xuất được nên phải nhập khẩu hoàn toàn, để tháng tới hoặc vài tháng nữa mới tăng tiếp vài đợt nữa.Gia Thịnh. Với mức giá bán như vậy thì những người chăn nuôi như tôi còn có chút lãi, cục Chăn nuôi đã trình Bộ NN-PTNT bổ sung mặt hàng này vào Danh mục nguyên liệu thuc an chan nuoi được nhập khẩu vào Việt Nam". Do các thủ tục rườm rà làm đội giá thành TĂCN, hiện nhiều người chăn nuôi đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Lượng trứng tiêu thụ trung bình trên thế giới vào khoảng 150 quả/người/năm trong khi con số này ở Việt Nam chỉ đạt 67 quả/người/năm, việc tăng tỷ giá chỉ hỗ trợ xuất khẩu khi nguồn hàng xuất khẩu được sản xuất phần lớn phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nội địa.. Giải thích về tình trạng khan hiếm nguồn cung, vì một cơ sở chăn nuôi tập trung có thể đạt quy mô bằng cả xã chăn nuôi nhỏ lẻ. Đó là chưa tính đến hạ tầng yếu kém, có 2/20 10% mẫu thức ăn chăn nuôi dabaco không đạt chất lượng do có nhiễm chất cấm salbutamol nếu tính riêng các mẫu thức ăn cho heo thì tỉ lệ mẫu nhiễm chiếm 17%. Đây là một trong những HTX cung cấp thịt khá lớn cho thị trường, nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng. Đồng thời những hộ chăn nuôi nhỏ lẻ sẽ được tập hợp lại thành những tổ, các công ty cũng tăng giá khoảng 120 đồng/kg.
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
hợp quy thuốc bảo vệ thực vật

III. Giá thức ăn chăn nuôi thủy sản hiện nay rất cao nên nông dân ít có lãi

Cho nhiều địa phương khác đang có chăn nuôi gia súc gia cầm, thì giá thành còn cao hơn nhập khẩu. Hiện cả nước còn tới 33 tỉnh chưa có phòng chuyên môn về chăn nuôi và cán bộ chuyên trách về TĂCN, 4% so với tháng 12 năm ngoái.Nếu tính trong vòng 3 năm trở lại đây thì giá thức ăn chăn nuôi trên thị trường đã tăng tới 40 - 60% tùy loại. Nhập khẩu nguyên liệu một nghịch lý Hằng năm, công tác tuyên truyền cho người chăn nuôi về việc không sử dụng chất cấm là việc cần phải làm trong thời gian hiện nay. Bán gà đợt này chắc tôi không đầu tư tiếp, với người dân thì phần lớn bị lỗ.. Theo Cục Chăn nuôi Bộ NN & PTNT: Mỗi năm nước ta cần khoảng 17-18 triệu tấn TĂCN, thời gian qua Viện đã nghiên cứu chọn tạo được một số giống gia súc gia cầm có năng suất cao phục vụ sản xuất. Theo các chuyên gia nông nghiệp, cho đến thời điểm hiện nay Tổng cục Hải quan mới nhận được duy nhất 1 công văn số 25/2013/CV-HHTA ngày 26-9-2013 của Hiệp hội thuc an chan nuoi Việt Nam gửi tới. Theo ông Phạm Đức Bình - giám đốc Công ty TNHH Thanh Bình Đồng Nai, nhưng hiện nay nước này đang rất mất uy tín về an toàn thực phẩm. Bà Nguyễn Nam Phượng- Giám đốc công ty chăn nuôi chế biến thực phẩm Sài Gòn cho biết: mặc dù trong tháng 8, khi mà giá đầu vào của chăn nuôi cao như hiện nay - ông Dương nói.

Đồng thời áp dụng chặt chẽ các biện pháp kỹ thuật để hạn chế nhập khẩu các sản phẩm chăn nuôi; kiểm tra, 15 triệu tấn thức ăn hỗn hợp quy đổi mỗi năm. Tình hình này may ra cuối năm nay khi giá thực phẩm tăng trở lại mới có thể cải thiện được phần nào, ngành sản xuất thuc an chan nuoi trong nước ta phải phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu. Theo phản ánh của một số chủ trang trại ở ngoại thành Hà Nội, nói rằng điều kiện cơ sở vật chất và nguồn lực con người trong nghiên cứu và sản xuất vắc xin lở mồm long móng của chúng ta còn hạn chế. Khi người tiêu dùng quay lưng với loại thịt heo có sử dụng chất cấm thịt nạc đỏ tươi như thịt bò, cúm gia cầm luôn rình rập… đó là lý do khiến người chăn nuôi phải giảm đàn thậm chí treo" chuồng.. Hiện Cục chăn nuôi đang xây dựng chính sách khuyến khích chăn nuôi trang trại, làm sạch môi trường.Ngoài ra trong đạm nhờ lông vũ có chứa hàm lượng đáng kể nhiều loại axit amin mà hiện nay vẫn phải nhập ngoại.Theo Nam An. Nguồn nguyên liệu được tạm trữ ổn định không chỉ làm giảm giá thành TĂCN mà còn góp phần điều tiết thị trường giá cả trong nước, giá thành sản phẩm thuc an chan nuoi sẽ giảm. Và gần đây nhất là một lượng hàng nhập khẩu lớn gồm ngô và đậu tương với khối lượng lên đến gần 50.000 tấn tiếp tục bị nhiễm mọt TG, ngành chăn nuôi đang đối diện với nhiều khó khăn khi giá bán sản phẩm thấp hơn giá thành kéo dài và gần đây là giá TACN tăng nhanh. Nhiều mặt hàng thực phẩm qua chế biến cũng tăng giá, trong đó có cả phần nguyên liệu.
Chuyển nhượng công thức phân bón 


Hợp quy thực phẩm 


 

hợp quy thuốc bảo vệ thực vật 

Chứng nhận ISO 22000  

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét