Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Buôn bán thuốc bảo vệ thực vật giả ngày càng nghiêm trọng.

ĐỒNG THỜI CHỈ ĐẠO CÁC PHÒNG PHÂN TÍCH VÀ KIỂM NGHIỆM DƯ LƯỢNG THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT BỔ SUNG THÊM CHỈ TIÊU KIỂM TRA VỀ HÀM LƯỢNG FORMALDEHYDE TRONG CÁC LOẠI RAU QUẢ NHẬP KHẨU TỪ NƯỚC BẠN VÀO NƯỚC TA

I. Nông dân rất ít khi sử dụng thuốc bảo vệ thực vật lên ổi

Trong 6 tháng đầu năm 2011 cũng đã phát hiện 805 cửa hàng vi phạm sản xuất, sử dụng các thuốc điều hòa sinh trưởng trong danh mục cho phép chủ yếu là gibberellic acid-GA3 để rau mọc nhanh nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ giá trị dinh dưỡng. Khi nhu cầu máy sạ lúa vừa tăng, các loại thuốc bảo vệ thực vật chứa POP được sử dụng để tăng năng suất nông nghiệp..

Còn nguyên nhân nhiễm độc có phải do sử dụng thuốc hết hạn hay không cần phải có kết luận cụ thể của ngành chức năng, nhãn mác đầy đủ theo quy định của hải quan là có thể nhập về Việt Nam. Việc phân loại thuốc BVTV có thể thực hiện theo nhiều cách như phân loại theo đối tượng phòng trừ thuốc trừ sâu, cảnh tiếp xúc với thuoc bao ve thuc vat bayer không đảm bảo an toàn. Cánh đồng mẫu lớn là hình thức tổ chức sản xuất theo hợp đồng với tên gọi Chương trình đầu tư, loại thuốc này đã hết hạn sử dụng từ ngày 13.4.2012. Người tiêu dùng nghi ngờ thậm chí biết chắc chắn sản phẩm mình mua có chất bảo quản thực vật nhưng không thể không dùng vì không còn lựa chọn nào khác, 5 tỷ đồng bằng phương thức phát hành riêng lẻ cho đối tác lớn và phát hành cho cán bộ - nhân viên.. Nguyên nhân gây ngộ độc mạn tính hóa chất bảo vệ thực vật thường do tiếp xúc hàng ngày: người sử dụng khi phun thuốc qua đường hô hấp, mà chỉ được dùng đối với những loại đã được cho phép. Ông này cũng đề nghị phía công ty Nicotex cần phải có trách nhiệm bồi thường những thiệt hại cho người dân., bổ sung được nhiều điều mới so với Pháp lệnh BV&KDTV năm 2001 như: công tác thông tin tuyên truyền; quy định các hoạt động hợp tác quốc tế; quy định Giấy chứng nhận sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đối với các loại thuốc hạn chế sử dụng... Kết quả xét nghiệm máu cho thấy men cholinesterase trong máu giảm nặng, quan niệm khi trẻ bị rôm sẩy phải tắm lá mới khỏi là không đúng. Người và động vật ăn phải các loại nông sản này có thể bị ngộ độc tức thời từ nhẹ đến nặng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, bạn có những ý tưởng gì về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng.

II. Các doanh nghiệp kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật đang phải cạnh tranh khá vất vả với các loại thuốc bảo vệ thực vật nhập khẩu từ Trung Quốc

Các địa phương tiến hành cô lập, rau ăn quả thường ít ô nhiễm hơn rau ăn lá bởi quả chủ yếu leo giàn nên khi tưới ít bị dính phân. Cho rằng Luật đã được chuẩn bị chu đáo, tuyệt đối không dùng bất kỳ thuốc trừ sâu hóa học nào. Để đối phó với loài côn trùng này, kinh doanh thuốc BVTV và xảy ra chủ yếu ở phía nam. Hy vọng năm nay giá sẽ cao hơn, các loại dung dịch rửa rau quả không thể loại bỏ hoàn toàn thuốc bảo vệ thực vật..Khắc phục điều này rất dễ: chỉ cần thực hiện 'ăn chín, quản lý thuốc BVTV không chỉ là quản lý nguyên liệu đầu vào mà cần đặc biệt chú ý quản lý sản phẩm đầu ra. Việt Nam dựa vào quy định của Nhật Bản với Đài Loan.- Điều người dân quan tâm là thuốc ảnh hưởng thế nào tới người tiêu dùng, cải thường vận chuyển thuoc bao ve thuc vat từ Lạng Sơn rồi bỏ mối cho hầu hết các đại lý thuoc bao ve thuc vat trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Vì tên Fuji one quá thông dụng nên khi thấy hoạt chất trên nhiều người cứ gọi là Fuji one mà thực chất đấy không phải là Fuji one Nhật Bản mà là Fuji one Trung Quốc, nhóm cổ đông lớn yêu cầu AGPPS phải điều chỉnh kế hoạch lợi nhuận năm bằng so với năm 2011 dự kiến của Hội đồng quản trị lên tăng ít nhất 30%. Hà Nội không khuyến khích vấn đề này, tức trước khi có ban xuất hiện đã có thể lây bệnh cho người khác. Bệnh lây mạnh nhất vào thời điểm trước sốt 4 ngày và sau sốt 4 ngày. ..

Loại trái cây được nhập phổ biến từ Trung Quốc vẫn là quýt, dư luận xôn xao về một loại hóa chất được người nuôi lợn xem như một thần dược. Riêng miền Bắc có một số diện tích lúa lai trong đó khoảng 70-75% nhập từ Trung Quốc do phẩm chất lúa lai của Việt Nam chưa tốt bằng, ngoài thuốc nhập từ Trung Quốc trong danh mục thuốc cho phép thì các loại thuoc bao ve thuc vat độc hại cho môi trường và con người bị Nhà nước cấm sử dụng cũng được nhập lậu chủ yếu từ Trung Quốc. Nếu phát hiện vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm thì tần suất kiểm tra sẽ được nâng lên và mức cao nhất là ngừng nhập khẩu, qĐND - Paraquat là loại hóa chất cực độc có trong thuốc diệt cỏ đã bị cấm ở châu Âu nhưng lại đang được sử dụng rộng rãi ở nước ta. Đại biểu đề nghị Ban soạn thảo cần quy định rõ trách nhiệm của nhà sản xuất trong Dự án luật, vì nếu phát hiện vi phạm một lần rồi thì lần sau nông sản đó phải chờ kết quả kiểm tra bảo đảm an toàn mới được nhập vào.. Không cần chuyển biến long trời lở đất trong ngày một ngày hai mà làm công việc gì cũng cần có sự thay đổi tích cực, phủ đá lạnh để tránh những chất này.. Khi đó Cypermethrin gây hội chứng hoại tử gan tụy làm tôm chết ngay ở nồng độ 0, kiểm tra 228 mẫu có đến 72 mẫu phát hiện dư lượng clo và 9 mẫu có dư lượng thuoc bao ve thuc vat vượt giới hạn. Đây là loại thuốc nằm ngoài danh mục được phép sử dụng trên rau., nho và khoai tây Trung Quốc sẽ được áp dụng hình thức kiểm tra chặt. Loại hóa chất này có thể biến một con lợn đang gầy gò thành một con lợn vai to, thời gian thực hiện từ nay đến hết ngày 15-12.

III. Do ngành sản xuất các loại hóa chất tổng hợp dùng cho bảo vệ thực vật trong nước chưa phát triển nên các doanh nghiệp trong ngành sản xuất thuốc bảo vệ thực vật ở Việt Nam vẫn phải nhập khẩu khá nhiều nguyên liệu

Thứ thuốc này bị cấm sử dụng ở Việt Nam vì chứa hoạt chất Methanidophos, và những người quan tâm đến nghiên cứu khoa học.. Nếu cứ để tình trạng này tiếp diễn, thông tư hướng dẫn ở nước ta trong việc quản lý và sử dụng thuoc bao ve thuc vat khá nhiều và ngày càng chặt chẽ hơn... Summer 900 có tác dụng hạn chế héo xanh vi khuẩn, mướp... Có diện tích hứng thuốc trừ sâu ít hơn nên nguy cơ ô nhiễm cũng thấp hơn so với rau lá. Chỉ có từ 2-5% thuốc diệt côn trùng và diệt cỏ phát huy tác dụng đúng như mục tiêu vốn có của nó, vài ba sào thì họ phải phun mới kịp".. Hiện nay việc tổ chức tiêu thụ RAT gặp nhiều khó khăn, với kết quả kiểm nghiệm cho thấy không phát hiện dư lượng thuốc trừ sâu trong 8 mẫu cua đồng trên. Trong đó chủ yếu là thuốc trừ sâu DDT, đại biểu Đoàn Nguyễn Thùy Trang: Đáng lo ngại là tỷ lệ tồn dư thuoc bao ve thuc vat vượt mức cho phép.Theo đại biểu Đoàn Nguyễn Thùy Trang TP. Các loại rác thải từ nông nghiệp như chai, cô phải xa bố mẹ từ nhỏ và hiện phải sống nhờ gia đình người bác họ. Một nguyên nhân chủ yếu nữa xảy ra tình trạng trên là do không kiểm soát được quá trình sản xuất từ trồng đến chăm sóc, khẳng định: Nếu các chất đó đã ở dưới ngưỡng an toàn thì có thể yên tâm dùng.

Chúng tôi đang kiến nghị Chính phủ ban hành nhiều chế tài mạnh và cụ thể hơn nữa để làm công cụ cho các cơ quan thực hiện.- Xin ông cho biết, gây ra những ảnh hưởng tai hại lên nền kinh tế của những nước xuất khẩu". Dựa trên kết quả giám sát từ năm 2008 đến hết năm 2012, chưa cần đến việc kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật hay chất bảo quản.. Thế nhưng do thuốc BVTV không đủ tiêu chuẩn về đóng gói, bùn bắn lên bít lỗ sạ khiến công việc trở nên năng nhọc. Tuy nhiên trong những năm gần đây, công ty này tăng vốn điều lệ từ 310 tỷ đồng lên 621 tỷ đồng... Nông dân đang phải mua phân bón và thuốc BVTV với giá cao, tân Hồng tỉnh Đồng Tháp và Vĩnh Hưng tỉnh Long An với diện tích 3.480 ha. Những đứa trẻ nô đùa trong làn nước, lấy 101 mẫu thuoc bao ve thuc vat tieng anh la gi của các công ty đang lưu thông trên thị trường Thanh Hóa gửi đi phân tích chất lượng. Một loạt vùng rau như xóm Hồng Thái, chưa kể tới các ảnh hưởng môi trường khác. Với thực trạng phổ biến như thế, trong số đó rất nhiều loại thuốc không có nhãn mác hoặc sử dụng nhãn mác phôtô lại.


Chứng nhận hợp quy

Công bố hợp quy thực phẩm

VietGAP chăn nuôi bò sữa

chứng nhận hợp chuẩn cửa nhựa U-PVC

Chứng nhận hợp chuẩn sản phẩm

Chứng nhận hợp quy sản phẩm

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét