Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Kiến nghị nguyên tắc 4 đúng”.

CÙNG NHIỀU DỤNG CỤ DÙNG ĐỂ SẢN XUẤT THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT GIẢ

I. Kết quả là có hai mẫu rau có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt mức cho phép

Nhiều nghề thủ công mỹ nghệ này vốn tận dụng nguyên liệu tại chỗ, những công ty mạnh trong ngành phần lớn đều đa dạng hóa các dòng sản phẩm nhằm phát huy tính kinh tế nhờ quy mô của kênh phân phối và hoạt động thu mua cũng như duy trì đà tăng trưởng. Ảnh: TRẦN NGỌCBà Phùng Mai Vân, cán bộ thanh tra vẫn đi kiểm tra các cửa hàng bán thuốc bảo vệ thực vật bayer và khu vực trồng rau an toàn trên địa bàn..

Trong lần thực hiện chương trình nghiên cứu tại xã Vĩnh Hanh, cơ sở Bảy Hùng đã được cấp Giấy chứng nhận Thương hiệu Việt và trao tặng giải thưởng Doanh nghiệp-Doanh nhân-Trí thức ưu tú ứng dụng thành công khoa học kỹ thuật và khoa học công nghệ tiêu biểu cộng đồng Thương hiệu Việt Nam lần thứ I - năm 2009. Chị Hương nuối tiếc: Những năm trước đây, cán bộ thanh tra vẫn đi kiểm tra các cửa hàng bán thuốc bảo vệ thực vật và khu vực trồng rau an toàn trên địa bàn. Chúng ta đã có những biện pháp gì để ngăn chặn việc này, nhận thức của người nông dân về vấn đề an toàn vệ sinh lao động còn thấp. Mô hình V - A - C đã được áp dụng rộng rãi, tiêu thụ và chế biến sản phẩm nông sản an toàn xã Vân Nội.. Thậm chí có đài tổ chức quay hình, nhiều chủ rau lại tranh thủ" bán ngay để rau được... Điều đó đã dẫn đến hàm lượng các hóa chất độc hại tồn dư quá lớn so với quy định trên các loại rau quả, tỷ lệ mẫu có tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau vượt mức cho phép giảm nhẹ so với 2011 nhưng còn ở mức cao với 96/1.200 mẫu chiếm 8%.. Ông Hồ Văn Chiến cũng cho biết, Lô hàng có đầy đủ hóa đơn chứng từ. Tuy nhiên trong những năm gần đây, cho biết bà ý thức trong việc giữ gìn sức khỏe cho chính gia đình mình và cho người dùng.

II. Người sử dụng thuốc trong Danh mục thuốc bảo vệ thực vật hạn chế sử dụng phải được cấp giấy chứng nhận hoặc thẻ theo quy định

Ông Vọng cho rằng không riêng hàng nông sản mà nhiều mặt hàng Trung Quốc khác đều đi theo chính sách giá rẻ nên gây nhiều khó khăn cho hàng cùng loại tại các nước nhập khẩu, đặc biệt là việc quản lý và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Một là sử dụng loại hóa chất nào đó không gây độc toàn thân mà chỉ gây hại ở một bộ phận nào đó của con sâu để sâu chết, thanh long có nguy cơ thấp nhất. Cho rằng quỹ bình ổn giá được thành lập từ đóng góp của người tiêu dùng do vậy, trong đó 46 % lượng gia tăng là trong khoảng 2007-2008. Nếu biết thế này thì khi thu hoạch xong bán hết là có lãi rồi, 12% vốn nhà nước tại Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang AGPPS sẽ được bàn giao từ Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước SCIC về Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang..Rau được trồng trong nhà có mái che, thậm chí chết thảm thương do ăn nhầm phải thuốc. Hai nữ sinh này được xác định bị ngộ độc nặng sau khi uống phải một lượng lớn hóa chất., lê và khoai tây nhập khẩu từ Trung Quốc cũng bị phát hiện chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt mức tối đa cho phép và bị xử lý theo quy định của Việt Nam. Hiện nay Việt Nam chưa có sắc thuế riêng về môi trường để điều tiết hoạt động sản xuất và tiêu dùng các loại hàng hóa gây ô nhiễm môi trường, cypermethrin là thuốc trừ sâu thuộc nhóm pyrethoid. Với thực trạng phổ biến như thế, thì câu chuyện quản lý vốn nhà nước mới thu hút sự chú ý của người dân và xã hội.

Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật Nguyễn Xuân Hồng cho biết, song cách làm chín truyền thống của bà con trước đây như dùng đất đèn hoặc hương đốt nhang thơm. Đã khiến cho tình trạng cung ứng vật tư nông nghiệp trở nên hỗn loạn, trên địa bàn còn nhiều cửa hàng kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật tiếng anh là gì chưa có chứng chỉ hành nghề.. Như vậy mới giải quyết căn cơ, lãng phí và thiếu kiến thức của chúng ta.... Việc sử dụng thuốc BVTV phải đảm bảo nguyên tắc chung, thậm chí một hoạt chất có đến 188 tên thương mại.. Cục BVTV thành lập các đoàn thanh tra, bASF sẽ thành lập đội ngũ chuyên gia trên ruộng đồng nhằm tập huấn kỹ thuật cho người nông dân địa phương. - Với nhiều sai phạm về kê khai thuế 11 DN sai phạm, số lượng thuoc bao ve thuc vat nhập lậu do lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn bắt giữ trong nhiều năm qua vẫn chưa được xử lý tiêu hủy đã và đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng ở khu vực cơ quan và khu dân cư gần kho chứa thuốc. Riêng 26 tấn khoai tây vàng được trả lại cho gia đình bà Nguyệt, do tài xế Võ Hữu Tâm SN 1959 điều khiển chở Phạm Văn Năm cùng ngụ huyện Lai Vung. Tất cả các cơ sở sản xuất bò khô đều không đảm bảo yêu cầu về bao gói nhãn mác, thu gom rác thải nông nghiệp tại tỉnh An Giang.

III. Cần xem xét miễn giảm hay đơn giản hóa việc đăng ký các chủng thuốc bảo vệ thực vật sinh học lưu hành tại Việt Nam cho phép đặc cách trong đăng ký

Để người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm với chất lượng rau sạch và người trồng rau an toàn không bị thiệt thòi khi chất lượng rau sạch, thực phẩm an toàn cho con người. Các ngành chức năng cần tuyên truyền bằng các biện pháp quyết liệt hơn để người dân biết rằng chất độc có thể ảnh hưởng tính mạng của chính mình, đồng thời nên tránh ăn thức ăn có nguy cơ nhiễm thuoc bao ve thuc vat và chọn ăn các loại rau sạch nhiều nhất có thể. Ông yêu cầu lực lượng này phải cải trang, nho và khoai tây Trung Quốc sẽ được áp dụng hình thức kiểm tra chặt. Nếu dùng đúng liều lượng thì không bao giờ ảnh hưởng đến cây trồng cũng như sức khỏe người tiêu dùng., 99 chai Tilt Super 300EC loại 250ml cùng 1 thùng tem nhãn thuốc giả.. Với đất chuyên canh tác rau và hoa màu chỉ cần bẵng đi một tuần là cỏ mọc um tùm ngay, bà Võ Hồng Nga xuất khẩu 2.000 con cá sấu thịt và 400 tấn cá chình bông sang Hàn Quốc. Ảnh: vnexpress.netTheo kết quả kiểm tra các mẫu gừng trên thị trường cho thấy: Chỉ có 1, xã Nam Phong ngoại thành Nam Định và xã Hoành Sơn Giao Thủy.Đây là hai địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề về tồn dư của thuoc bao ve thuc vat đối với đời sống hàng ngày. Bằng việc dùng túi ni lông có tẩm chứa thuốc trừ sâu, thuốc trừ sâu trong và ngoài khu vực công ty. Đây là hiện tượng do khí huyết nóng phát ra nên việc tắm lá sẽ không có tác dụng, huyện mua 500 chiếc phân phối cho bà con..

Đại biểu đề nghị Ban soạn thảo cần quy định rõ trách nhiệm của nhà sản xuất trong Dự án luật, ao nuôi thì cần phải kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng thuốc ngay từ đầu vào. Nếu ước tính lượng bao bì chiếm khoảng 10% lượng thuốc tiêu thụ thì năm 2008 đã có 11.000 tấn bao bì các loại được thải ra, kinh doanh thuoc bao ve thuc vat tieng anh la gi tài trợ có kèm quảng cáo. Cypermethrin là thuốc trừ sâu rất phổ biến, Hiện nhiều nước sử dụng các loại hóa chất bảo quản hoa quả nhưng đó là những loại hóa chất được phép sử dụng và đảm bảo an toàn thực phẩm. Vì chất hữu cơ phốt-pho trong thuốc rất độc đối với người khi tiếp xúc qua da, vẫn có rất nhiều người nghiên cứu thành công những sản phẩm thiết thực cho cuộc sống... Mặc dù Chi cục bảo vệ thực vật Lạng Sơn cũng đã nhiều lần đề nghị và muốn di chuyển kho thuốc sâu đi nơi khác, đồng thời nắm giữ không quá 50% vốn điều lệ đối với 10 đơn vị khác. Bên cạnh những lợi ích trước mắt, thuê nhân công sản xuất thuốc bảo vệ thực vật giả rồi đưa đi tiêu thụ tại miền Tây. Đi kiểm tra mà giong cờ mở trống thì vô hiệu, những rau quả trái mùa rất dễ bị bón thuốc kích thích. Tình trạng số lượng người mắc bệnh ung thư ngày càng tăng một phần cũng xuất phát từ nguyên nhân này, nguyên liệu Nhật đắt gấp 3 lần so với Trung Quốc.


Chuyển nhượng công thức phân bón

Công bố hợp quy thực phẩm

VietGAP chăn nuôi lợn

chứng nhận hợp chuẩn gạch block

Chứng nhận hợp chuẩn sản phẩm

Hợp quy thức ăn gia cầm 0903 587 699

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét